Cây vạn niên thanh | Thiết kế sân vườn tiểu cảnh - Nguyễn Hùng Landscape

RSS

About

Cây vạn niên thanh


Cây vạn niên thanh | Giá: 200k -1000k
Cây vạn niên thanh là cây thân thảo thấp & thường xanh sống lâu năm. Đây thuộc loại thực vật lá màu, hình elip, đốm cẩm thạch hoặc màu trắng, ngà tổ điểm trên nền lá màu xanh lá cây. Các gân lá hình xương cá biancho. Tùy vào loại vạn niên thanh, khi trưởng thành chúng có thể đạt chiều cao từ 1m đến trên 2m.
Cây vạn niên thanh có thể trồng thủy canh trong nhà kín ấm áp. Đây là 1 loài cây cảnh nội thất được Nasa công nhận có tác dụng lọc bỏ khí độc hại từ máy in, máy photocopy, máy tính… mang lại bầu không khí trong lành trong không gian làm việc của bạn. Trong thế kỷ 19, vạn niên thanh là loài cây cảnh rất được ưa chuộng trong các khu vườn. Tuy nhiên thì do sở thích thẩm mỹ thay đổi nên loài cây này không được trồng phổ biến nữa. Nó thường dùng trang trí trong các thiết kế nội thất hiện đại, với dáng vẻ thanh tao, màu sắc lá thể hiện sự hòa hợp, yên bình, cùng với công dụng lọc khí độc, vạn niên thanh nhanh chóng được ưa chuộng trong các văn phòng hiện đại ngày nay.

Những yêu cầu trong trồng trọt và cách chăm sóc cây vạn niên thanh
- Đối với vạn niên thanh đất trồng phải có tính axit,giàu chất dinh dưỡng như phân bón hữu cơ kết hợp với than bùn. Đây là loài cây ưa sáng  nhưng ánh sáng vừa phải. Tuy nhiên, nó cũng phát triễn trong điều kiện bóng râm. Phát triển tốt ở nhiệt độ tối ưu từ 15-24°C, nhiệt độ mùa hè tối đa không được vượt quá 30°C và trong mùa đông nhiệt độ không hạ thấp dưới 12°C. Yêu cầu độ ẩm không khí cao, nhạy cảm với khói xe. Để giữ ẩm tốt cho cây, trong chậu trồng cây nên phủ một lớp đá trân châu đê ngăn cản sự bay hơi của nước. Tưới nước thường xuyên cho cây khi thấy đất khô. Tốt nhất nên tưới nước mưa ( nước mưa có tính axit nhẹ). Từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu, nên chú ý bón phân đê kích thích cây ra chồi non, phát triễn bộ lá. Lá héo nên được tỉa bỏ để phòng tránh sâu bệnh cho cây.
Cây vạn niên thanh đẹp

- Khi trồng trong nhà,Vạn niên thanh ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, có không ít kẻ thù xâm hại nó ngoài tự nhiên như các loài vi khuẩn Pectobacterium carotovorum và Pectobacterium chrysanthemi, các loài nấm Phytophthora, Pythium và Fusarium gây hiện tượng thối cây. Nếu nước tưới là loại nước nặng, giàu khoáng chất, nồng độ muối, bo, florua cao, lại thoát nước không tốt sẽ gây ra hiện tượng đốm đỏ trên lá.
- Cứ sau khoảng 3-4 năm trồng cây chúng ta có thể thấy vạn niên thanh có hiện tượng già cỗi, hãy làm mới cho nó bằng cách tỉa ngọn. Dùng dao cắt bỏ phần ngọn, để lại khoảng 10 cm thân cây so với gốc. Sau một thời gian vạn niên thanh sẽ phát triễn mạnh mẽ trở lại. Đối với phần ngọn vừa cắt đi, hãy  giâm xuông đất với độ sâu từ 4-10 cm. đất trồng chứa thành phần than bùn cao, với độ ẩm cao, nhiệt độ 25oC,vạn niên thanh sẽ nhanh chóng bén rễ và phát triễn thành cây mới.

7 Nhận xét:

Unknown nói...

bài viết về cây vạn niên thanh hay quá, mình rất thích cây này mà chưa biết bố trí thế nào

NGUYEN HUNG nói...

cây vạn niên thanh này để trong nhà cũng đẹp

Unknown nói...

Để trong nhà đẹp, nhưng cái chậu thì....hic


_______________
hat dieu rang muoi – hạt điều rang muối

Unknown nói...

không biết hoa quả của nó như thế nào nhỉ?

Unknown nói...

cây này lạ quá
hoc dan ghi ta

Unknown nói...

Bên mình chuyên tư vấn thiết kế tiểu cảnh, ai cần liên hệ mình nhé vào link bên dưới.

Thiet ke canh quan quan cafe

==================
Cảm ơn admin

Anonymous nói...

cây "cây để bàn văn phòng hoàng nguyên green." đẹp nè mọi người

Đăng nhận xét